Tiếp nối chủ đề liên quan về đất vườn như Mua đất vườn có được xây nhà không? sau đây sẽ là chủ đề về đất vườn có được cấp sổ đỏ không. Các vấn đề về đất vườn hầu như luôn nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Để mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích về vấn đề này hôm nay Lee sẽ thông tin đến các bạn một số thông tin liên quan đến việc đất vườn có được cấp sổ đỏ không.

Đất vườn có được cấp sổ đỏ không

Đất vườn là gì?

Trước khi tìm hiểu về việc đất vườn có được cấp sổ đỏ không bạn cần hiểu rõ đất vườn là gì?

Trong quy định của Luật đất đai hiện hành không có quy định cụ thể về loại đất vườn hay đất thổ vườn. Tuy nhiên, có thể hiểu một cách đơn giản là đất vườn hay đất thổ vườn bao gồm phần đất trồng cây hàng năm hoặc đất trồng cây lâu năm và cả đất ở trong cùng một thửa.

Đất vườn có được cấp sổ đỏ không

Ở thời điểm hiện tại, đất vườn vẫn chưa được xác định thuộc nhóm đất nông nghiệp hay đất phi nông nghiệp. Thế nhưng, đất vườn sẽ là một loại đất nằm trong nhóm đất nông nghiệp nếu đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Nằm trong cùng một thửa đất có đất ở, đang có nhà ở và thuộc nhóm đất nông nghiệp.
  • Phần còn lại của diện tích thửa đất là đất ao, vườn, đất nông nghiệp.

Xem thêm: Tên các loại đất theo Luật đất đai Việt Nam

Đất vườn có được cấp sổ đỏ không

Theo quy định về đất đai của Luật đất đai hiện hành ở nước ta, đất vườn được xác định là đất cùng thửa với đất xây dựng nhà ở hay còn gọi là đất thổ cư. Chính vì vậy nên đất vườn có được cấp Sổ đỏ hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Dựa vào Điều 101 Luật Đất đai 2013, điều kiện cấp Sổ đỏ cho đất vườn gồm có:

  • Đất được sử dụng ổn định từ trước ngày 01/07/2004.
  • Đất sử dụng không vi phạm pháp luật về đất đai.
  • Đất không có tranh chấp.

Thửa đất phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt đối với nơi đã có quy hoạch.

Đất vườn có được cấp sổ đỏ không

Xem thêm: Ký hiệu các loại đất trên bản đồ địa chính theo từng khu vực

Đất vườn có bán được không

Nối tiếp vấn đề đất vườn có được cấp sổ đỏ không sẽ là việc đất vườn có bán được không. Đất vườn sẽ được phép mua bán nếu như chủ sở hữu có đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý và không bị dính quy hoạch, tranh chấp hay kiện tụng. Trong trường hợp, đất vườn nằm trong nhóm đất nông nghiệp không được phép chuyển nhượng theo quy định của pháp luật thì chủ sử dụng cũng không được phép bán.

Trên đây là một số thông tin liên quan về đất vườn cũng như giải đáp thắc mắc về đất vườn có được cấp sổ đỏ không. Lee mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn những thông tin thú vị và bổ ích.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post